Tiệc tất niên hay còn gọi là Year End Party thường được các Doanh nghiệp tổ chức vào những ngày gần cuối năm âm lịch. Đây là dịp để gắn kết các nhân viên trong Công ty lại với. Sau khi đã tổng kết thành quả của Doanh nghiệp nói chung và từng cá nhân nói riêng sau 1 năm cố gắng. Đồng thời chia sẻ về những định hướng dài hạn, kế hoạch ngắn hạn trong năm tới. Những buổi tiệc tất nhiên cũng là dịp mà doanh nghiệp muốn gởi lời cảm ơn đến tất cả nhân viên của mình đã nổ lực rất nhiều trong một năm vừa qua. Vì thế đây là buổi tiệc không thể thiếu đối với chuỗi hoạt động Marketing nội bộ. Có rất nhiều hình thức để tổ chức một buổi tiệc tất niên, cùng những trang thiết bị riêng bị đặc thù khác nhau. Với bề dày 11 năm trong lĩnh vực ”cho thuê thiết bị tổ chức tiệc, sự kiện”, Quang Lập xin chia sẻ một số kinh nghiệm để bạn có thể chuẩn bị thật chu đáo cho buổi tiệc tất niên của công ty mình.
A. TIỆC SET MENU (tiệc bàn):

Set menu hay còn gọi là tiệc bàn, tiệc ngồi gồm có 10-12 khách ngồi chung với nhau và được nhân viên phục vụ món ăn trong thực đơn đã được chọn sẵn. Với dạng tiệc này thì cần chuẩn bị các loại trang thiết bị như:
– Bàn: có thể lựa chọn bàn tròn, chữ nhật dài
– Ghế: các loại ghế Banquet loại A, B hoặc các loại ghế đôn inox, ghế đôn sắt bọc đệm, ghế đôn nhựa tròn, ghế nhựa có dựa … vv
– Tô, chén, đĩa: gồm có tô to, to nhỏ, chén cơm, chén súp, chén tương, đĩa chữ nhật, đĩa sâu lòng, đĩa Oval sứ, đĩa, vuông,…
– Dao, muỗng, nĩa được sử dụng nhiều nếu thực đơn là món Âu gồm có: dao chính, dao bơ, muỗng chính, muỗng súp, muỗng trà, gác muỗng, nĩa chính, nĩa trái cây,…
– Đũa, được sử dụng cho các món Châu Á
– Ly tách, tùy vào loại thức uống và phong cách tiệc mà sử dụng : Ly Tumber, Ly shot, Ly vang trắng, Ly vang đỏ, Ly Margarita, ly rock vuông, Ly Martini, Ly Liqueur, Ly Goblet, Ly bia, Ly Champagne saucerLy Hiball, Ly Centro, Ly Burgundy, Ly Brandy.
– Dụng cụ phục vụ: Vá Súp, vá cơm, mâm phục vụ, cây gắp đá, bình inox rót bia, xô đá, xe đẩy nhiều tầng để chuyển thức ăn…
– Dụng cụ bếp: nồi lẩu, lò khè, bếp điện, bếp cồn
– Thiết bị cho sân khấu nếu có chương trình văn nghệ để mang đến không khí vui nhộn và hoàng tráng hơn, gồm có: sân khấu, thảm màu, máy chiếu, màn chiếu, đèn pha vuông, bục phát biểu, quạt công nghiệp, Micro, màn che, loa thùng.
– Ngoài ra nếu địa điểm tổ chức là ở ngoài trời thì cần thêm các thiệt bị như: hệ thống đèn điện để chiếu sáng, Lều che để phòng trời mưa hoặc nắng.
– Những thiết bị liệt kê ở trên là những phần cơ bản nhất mà dạng tiệc Set menu nào cũng phải có, mỗi Doanh nghiệp sẽ có những nhu cầu khác nhau có thể sẽ đơn giản hơn hoặc cũng sẽ phức tạp hơn tùy vào số lượng nhân viên và quy mô chương trình. Vì thế để chuẩn bị trọn bộ trang thiết bị phù hợp với từng yêu cầu cần tham khảo thêm sự tư vấn của những người có kinh nghiệm.
B. TIỆC BUFFET (tiệc đứng):

“Buffet” trong tiếng Pháp có nghĩa là tự chọn hay còn gọi là “tiệc đứng”, nghĩa là thực khách có thể đi lại, đứng ngồi tùy thích khi ăn uống. Cái lợi của tiệc buffet là có thể phục vụ cho nhiều người hơn so với tiệc ngồi. Buffet có cái hay vì tạo nhiều cơ hội để thực khách giao tiếp với nhau – nhất là với những buổi tiệc có tính chất xã giao. Những trang thiết bị cần bao gồm:
– Bàn chữ nhật dài để bày thức ăn
– Bàn tròn để ngồi ăn
– Ghế ngồi: các loại ghế Banquet loại A, B hoặc các loại ghế đôn inox, ghế đôn sắt bọc đệm, ghế đôn nhựa tròn, ghế nhựa có dựa … vv
– Tô, chén, đĩa: gồm có tô to, to nhỏ, chén cơm, chén súp, chén tương, đĩa chữ nhật, đĩa sâu lòng, đĩa Oval sứ, đĩa, vuông,…
– Dao, muỗng, nĩa được sử dụng nhiều nếu thực đơn là món Âu gồm có: dao chính, dao bơ, muỗng chính, muỗng súp, muỗng trà, gác muỗng, nĩa chính, nĩa trái cây,…
– Đũa, được sử dụng cho các món Châu Á
– Ly tách, tùy vào loại thức uống và phong cách tiệc mà sử dụng : Ly Tumber, Ly shot, Ly vang trắng, Ly vang đỏ, Ly Margarita, ly rock vuông, Ly Martini, Ly Liqueur, Ly Goblet, Ly bia, Ly Champagne saucerLy Hiball, Ly Centro, Ly Burgundy, Ly Brandy.
– Dụng cụ phục vụ: Nồi đựng Súp, Nòi Vòm để thức ăn, Nồi Hâm Vòm, Đôn kê thức ăn, Vá Súp, vá cơm, mâm phục vụ, cây gắp đá, bình inox rót bia, xô đá, thùng đựng đá, xe đẩy nhiều tầng để chuyển thức ăn…
– Dụng cụ bếp: nồi lẩu, lò khè, bếp điện, bếp cồn
– Thiết bị cho sân khấu nếu có chương trình văn nghệ để mang đến không khí vui nhộn và hoàng tráng hơn, gồm có: sân khấu, thảm màu, máy chiếu, màn chiếu, đèn pha vuông, bục phát biểu, quạt công nghiệp, Micro, màn che, loa thùng.
– Ngoài ra nếu địa điểm tổ chức là ở ngoài trời thì cần thêm các thiệt bị như: hệ thống đèn điện để chiếu sáng, Lều che để phòng trời mưa hoặc nắng.
– Những thiết bị liệt kê ở trên là những phần cơ bản nhất mà dạng tiệc Buffet nào cũng phải có, mỗi Doanh nghiệp sẽ có những nhu cầu khác nhau có thể sẽ đơn giản hơn hoặc cũng sẽ phức tạp hơn tùy vào số lượng nhân viên và quy mô chương trình. Vì thế để chuẩn bị trọn bộ trang thiết bị phù hợp với từng yêu cầu cần tham khảo thêm sự tư vấn của những người có kinh nghiệm.
C. TIỆC COOKTAIL:

Tiệc Cocktail là loại tiệc với các loại thức ăn nhẹ và nhiều loại đồ uồng như: các loại rượu, bia, các loại nước trái cây, nước trái cây pha rượu,… Tiệc Cocktail phù hợp cho các buổi tiệc đứng với phong cách thoải mái. Người tham dự Tiệc Cocktail có thể thoải mái giao lưu và trò chuyện cùng nhau với những món ăn nhỏ gọn có thể dùng tay để ăn, nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế trong trang trí và ngon miệng. Với dạng tiệc này sẽ gồm có các trang thiết bị như:
– Bàn cho nhân viên phục vụ như kiểu ở Quán Bar
– Bàn cho khách đứng giao lưu và đặt ly nước: Bàn Cooltail chân lồng, bàn Cooktail chân trụ inox/ sắt.
– Đĩa: đĩa chữ nhật, đĩa sâu lòng, đĩa Oval sứ, đĩa, vuông,…
– Muỗng: Muồng sứ, muỗng ….
– Ly tách, tùy vào loại thức uống và phong cách tiệc mà sử dụng : Ly Tumber, Ly shot, Ly vang trắng, Ly vang đỏ, Ly Margarita, ly rock vuông, Ly Martini, Ly Liqueur, Ly Goblet, Ly bia, Ly Champagne saucerLy Hiball, Ly Centro, Ly Burgundy, Ly Brandy.
– Dụng cụ phục vụ: cây gắp đá, bình inox rót bia, xô đá, xe đẩy nhiều tầng để chuyển thức ăn…
– Thiết bị cho sân khấu nếu có chương trình văn nghệ để mang đến không khí vui nhộn và hoàng tráng hơn, gồm có: sân khấu, thảm màu, máy chiếu, màn chiếu, đèn pha vuông, bục phát biểu, quạt công nghiệp, Micro, màn che, loa thùng.
– Ngoài ra nếu địa điểm tổ chức là ở ngoài trời thì cần thêm các thiệt bị như: hệ thống đèn điện để chiếu sáng, Lều che để phòng trời mưa hoặc nắng.
– Những thiết bị liệt kê ở trên là những phần cơ bản nhất mà dạng tiệc Buffet nào cũng phải có, mỗi Doanh nghiệp sẽ có những nhu cầu khác nhau có thể sẽ đơn giản hơn hoặc cũng sẽ phức tạp hơn tùy vào số lượng nhân viên và quy mô chương trình. Vì thế để chuẩn bị trọn bộ trang thiết bị phù hợp với từng yêu cầu cần tham khảo thêm sự tư vấn của những người có kinh nghiệm.
Với tiệc gala dinner, các doanh nghiệp thường lựa chọn hình thức set menu với các bàn tiệc tròn cho 10-12 người, thuận tiện cho phục vụ và giao lưu. Như vậy, theo kinh nghiệm cho thuê thiết bị tiệc nhiều năm của Công ty Quang Lập, thì những dụng cụ thiết yếu cần chuẩn bị trong tiệc tất niên thường gồm các loại bàn tròn lớn, bộ dụng cụ tea break để đón khách bằng welcome drink, bình hâm cà phê, các loại chén tách chất lượng cao…
Một số doanh nghiệp cũng tìm kiếm doanh nghiệp cho thuê thiết bị tổ chức tiệc tất niên có năng lực cung cấp cho nhiều hình thức tiệc đa dạng khác như buffet với bộ nồi hâm, bàn cocktail đứng, hoặc trang trí khu vực tiệc bằng bàn Led table, quầy led bar… Tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp, mà Quang Lập sẽ đáp ứng đa dạng các trang thiết bị tiệc tất niên để hỗ trợ khách hàng tổ chức thành công nhất nhất sự kiện của mình.
Với bề dày 11 năm trong ngành cho thuê thiết bị sự kiện và cho thuê thiết bị tiệc, Công ty TNHH SXTM Quang Lập cam kết mang đến dịch vụ cho thuê chất lượng với đa dạng các chủng loại trang thiết bị chuyên dụng cho sự kiện, yến tiệc, quầy bar, dụng cụ bếp… Chúng tôi không chỉ đáp ứng ở nhiều quy mô lớn nhỏ khác nhau vì danh mục sản phẩm phong phú, cụ thể là đáp ứng ở mức độ cá nhân – doanh nghiệp có nhu cầu thuê bàn ghế, thuê ly tách, thuê chén dĩa, thuê dụng cụ bếp. Quang Lập còn hỗ trợ với các giải pháp tiết kiệm chi phí vô cùng cạnh tranh.
Quang Lập – Cho thuê thiết bị tổ chức tiệc, sự kiện